0942 391 917

Nộp hồ sơ thuế điện tử tạo điều kiện thuận lợi để Quý Doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ thuế hiệu quả. Tổng cục Thuế có Công văn 1194/TCT-KK giới thiệu điểm mới của Thông tư 19/2021/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Có những quy định nào mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 03/05/2021. Sau đây là một số thông tin hữu ích dành cho Quý Doanh nghiệp.

Để nhận hỗ trợ chi tiết hơn, mời Quý Doanh nghiệp liên hệ đến dịch vụ đại lý thuế trọn gói Quận Tân Bình, công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật sẽ tư vấn cho khách hàng ở khắp các quận huyện TPHCM và Đồng Nai.

dich-vu-ke-toan-thue-quan-10-uy-tin

Quy định mới về thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử

Công văn 1194/TCT-KK đã nêu bật 04 điểm mới về thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử trong Thông tư 19/2021/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế bao gồm:

Thứ nhất, bổ sung quy định về tính thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử:

- Thời gian người nộp thuế nộp hồ sơ được xác định là trong ngày nếu hồ sơ được ký gửi thành công trong khoảng thời gian từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ của ngày.

Quy định này đã cụ thể hơn so với quy định trước đây. Ở quy định trước, Luật  chỉ quy định người nộp thuế được thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết.

Thứ hai, sửa đổi cách xác định thời điểm xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử:

Cách xác định thời điểm nhận nộp hồ sơ thuế điện tử được đưa ra nhằm áp dụng chung cho những loại hồ sơ thuế điện tử có tính chất tương tự nhau làm căn cứ để cơ quan thuế xác định thời gian nộp hồ sơ thuế; Thông qua đó, cơ quan thuế có thể thuận lợi tính thời gian chậm nộp hồ sơ thuế hoặc tính thời gian để giải quyết hồ sơ thuế theo quy định và để phù hợp với phạm vi điều chỉnh tại Điều 1 Thông tư.

++ Quý Doanh nghiệp có thể liên hệ đến dịch vụ kế toán thuế giá rẻ Huyện Nhà Bè để nhận tư vấn chi tiết hơn.

Thứ ba, bổ sung quy định thời điểm xác nhận nộp hồ sơ khai thuế:

dich-vu-ke-toan-tron-goi-binh-chanh

Khi Quý Doanh nghiệp chuẩn bị bộ hồ sơ thuế bao gồm tài liệu đính kèm theo được nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính được tính theo ngày người nộp thuế hoàn thành việc nộp đây đủ hồ sơ theo quy định.

Quy định này cũng rõ ràng hơn so với trước đây. Ở quy định trước, Quý Doanh nghiệp chỉ xác định thời điểm xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử đối với hồ sơ đăng ký thuế điện tử, hồ sơ khai thuế điện tử, hồ sơ hoàn thuế điện tử, đối với hồ sơ khai thuế điện tử thì chưa có quy định đối với hồ sơ khai thuế có bao gồm tài liệu đính kèm theo được nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính.

Thứ tư, bổ sung quy định thời gian cơ quan thuế gửi thông báo, quyết định, văn bản cho người nộp thuế:

Thời gian cơ quan thuế gửi thông báo, quyết định, văn bản cho người nộp thuế được xác định là trong ngày nếu hồ sơ được ký gửi thành công trong khoảng thời gian từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ của ngày.

Như vậy với những quy định mới, Quý Doanh nghiệp có thể làm rõ vấn đề về việc xác định các thời điểm liên quan đến việc nộp hồ sơ thuế điện tử như tính thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, thời điểm xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử, thời điểm xác nhận nộp hồ sơ khai thuế, thời gian cơ quan thuế gửi thông báo, quyết định, văn bản cho người nộp thuế.

Nếu Quý Doanh nghiệp chưa có đội ngũ tư vấn thuế chuyên nghiệp và đang băn khoăn về những vấn đề về thuế, Quý Doanh nghiệp hãy tham khảo qua dich vu tu van thue tron goi Quan 12 của chúng tôi.

VÌ SAO NÊN CHỌN CHÚNG TÔI

Chất Lượng Hoàn Hảo

Hợp Luật cam kết cung cấp cho quý khách hàng những dịch vụ có chất lượng hoàn hảo nhất.

Mức phí tiết kiệm

Hợp Luật cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ kế toán thuế trọn gói hàng tháng giá hợp lý, giúp tiết kiệm chi phí tối đa

Chuyên nghiệp - tận tâm

Hợp Luật có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu về kế toán, dày dạn kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp

Làm hài lòng mọi khách hàng

Với quy trình phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, tốc độ làm việc nhanh chóng, dịch vụ hậu mãi chu đáo Hợp Luật luôn làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất